Tài liệu học lập trình cnc – Gia công cơ khí

Học lập trình cnc hoàn chỉnh nhất thì bạn mới có thể xây dựng những đoạn Gcode để có thể thực hiện việc gia công trên máy cnc. Có 2 loại hình thực gia công trên máy cnc chính đó là phay và tiện, trong mỗi modul gia công này thì lại có nhiều phương pháp gia công nhỏ khác nhau và bạn cần phải hiểu hết cũng như có thể tự tay lập trình gia công thì mới có thể đáp ứng được tốt về nhu cầu công việc.

Hiện nay để tối ưu hóa thời gian lập trình trên máy cnc thì người ta có sử dụng các phần mềm để hỗ trợ lập trình gia công và những phần mềm đó gọi là CAM. Thế nhưng tối thiểu nếu bạn muốn là việc trong ngành này thì bạn cần phải hiểu được các vấn để của nó cũng như có thể lập trình gia công bằng tay. Vì nếu một số đoạn chương trình gia công đơn giản thì bạn có thể tự viết bằng tay thì sẽ nhanh hơn so với khi bạn dùng phần mềm hỗn trợ và nếu bạn là người đảm nhiệm công việc vận hành máy cnc thì bạn cũng cần phải hiểu Gcode để có thể chỉnh sửa sao cho hợp lý với yêu cầu gia công nhất, cũng như khi bạn nhận code từ bộ phận lập trình nếu như có lỗi nào đó thì bạn cũng có thể hiểu được và báo lại cho họ. chung quy lại nếu như bạn muốn làm việc trong ngành cơ khí mà sử dụng đến công nghệ cnc thì bạn cần biết lập trình và vận hành máy cnc.

 

Thực tế cho thấy một điều thì máy cnc đã có thể khắc phục những khuyết điểm mà các máy cơ gia công thông thường như máy tiện hay may phay còn thiếu sót. cụ thể như một số đặt điểm sau đây:

  • Thời gian gia công nhanh hơn rất nhiều
  • Quá trình gia công là hoàn toàn tự động nên không tốn nhiều sức lao động và giảm thiểu số lượng công nhận vận hành
  • Trong một lần gia công có thể thực hiện được nhiều nguyên công khác nhau
  • Gia công với độ chính xác rất cao và giảm thiểu số lượng sản phẩm bị lỗi

lợi ích máy cnc

 

Tại các trường học đào tạo về ngành cơ khí đã đưa môn học này vào trường và giảng dạy cho sinh viên từ bậc cao đẳng đến bậc đại học. Những đối tượng nên học về công nghệ CNC này là:

  • Sinh viên đang học nghành cơ khí hoặc các ngành liên quan
  • Những người đã và đang vận hành các máy cơ nhưng muốn tiếp cận công nghệ CNC này
  • Nhân viên trong các công ty về gia công cơ khí có áp dụng máy cnc vào gia công
  • Những người đang muốn tự phát triển nghề gia công cơ khí.

 

Công nghệ cnc đã và đang phát triển mạnh chính vì thế nếu như bạn muốn làm về lĩnh vực cơ khí nhưng lại biết lập trình và vận hành máy cnc  thì chắc chắn đó là một điều lợi thế và sẽ không thiếu các công việc tại các công ty. Cũng chính vì điều đó nên nếu bạn muốn học về gia công trên máy cnc thì sẽ phần nào dễ hơn trước đây rất nhiều, bài viết này giới thiệu đến các bạn một số tài liệu học cnc được xây dựng và biên soạn rất chi tiết và đầy đủ về lập trình và vận hành cnc. Toàn bộ những tài liệu được những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này biên soạn bên cạnh đó có tham khảo và bổ xung thêm các nội dung của hãng CNC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.